ยินดีต้อนรับ สู่บล็อกวิชาก้าวทันโลกศึกษา

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีครับ
               ครูรุณย์ ขอเปิด blog ใหม่เอาไว้สำหรับเรื่องของ โลกศึกษา หรือในชื่อวิชาว่า ก้าวทันโลกศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ซึ่งจะปรับปรุงเนื้อหาบทเรียนใหม่หมด โดยเน้นในเรื่อง
วิกฤตโลก และ ASEAN เป็นสำคัญ
               สำคัญหลักการศึกษานั้น จะใช้การเรียนการสอนในชั้นเรียนตามปกติ และการมอบหมายงาน
หรือชี้แนะแนวทางให้นักเรียน ได้ทำการศึกษานอกห้องเรียนให้มากยิ่งขึ้น และคงไม่ใช่เพิ่มภาระงานที่นักเรียนเรียกว่า ทำรายงานเพิ่มแต่ประการใดทั้งสิ้น งานทุกอย่างที่ชี้แนะหรือมอบหมาย ล้วนแต่อยู่ในระบบ
อินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น
               นักเรียนก็ต้องปรับตัวหรือพัฒนาตนเอง ในการฝึกหัดพัฒนาการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ตลอดจน Social Network อื่น ๆ ให้เกิดความชำนาญ ซึ่งนักเรียนที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์หรือไม่มีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต ที่หอพักหรือบ้านของตนเอง ก็ต้องก็ความร่วมมือในการใช้อินเตอร์เน็ตที่โรงเรียน หรือสถานที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตนอกโรงเรียน
               อาจจะเพิ่มความยุ่งยากให้กับนักเรียนบางคนบางส่วนในระยะเริ่มต้น แต่ระยะต่อไปนักเรียน
สามารถใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อประโยชน์ต่อการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เพราะการสอบเก็บคะแนนก็ใช้การสอบทางอินเตอร์เน็ตเช่นเดียวกัน
               จึงขอชี้แจง ทำความเข้าใจต่อนักเรียน และขอความกรุณาผู้ปกครองได้โปรดให้การสนับสนุนในระบบการเรียนการสอนนอกชั้นเรียนให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทางด้านกระทรวงศึกษาธิการให้มีนโยบายให้สัดส่วนการศึกษาหรือระบบการเรียนการสอน จากเดิมที่เราเคยใช้ 70:30 ให้พยายามปรับลดสัดส่วนให้เป็น
30:70 ซึ่งครูและนักเรียนตลอดถึงผู้ปกครองต้องมีความเข้าใจตรงกัน และให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน
จึงจะบรรลุวัตถุประสงค์ได้
                มีนักเรียนบางคนขาดความวิริยะอุตสาหะ มีความเห็นแก่ตัวเป็นที่ตั้ง ไม่รับผิดชอบต่อตนเอง จะใช้วิธีการให้เพื่อนนักเรียนช่วยทำแบบทดสอบ และทำรายงานส่งทางอินเตอร์เน็ตให้กับตน ซึ่งการกระทำของนักเรียนแบบนี้ไม่ใช่เป้าหมายหรือเจตนารมณ์ของครูการุณย์แต่ประการใด ซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยง่าย
                จึงขอแจ้งให้นักเรียนได้ทราบและไม่ควรปฏิบัติตัวที่ไม่ดี เห็นแก่ตน ดังกล่าวนะครับ
                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น